ด้านที่ ๑ การบริหารและจัดการ [ ผู้บริหารนำเสนอ ] : นายอดิศร ศรีบุญวงษ์
ด้านที่ ๒ การดำเนินงาน [ ครูนำเสนอ ]
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
๑.๑ การกำหนดพื้นที่และสำรวจพรรณไม้ : นางสาวภัทรียา ทวีจิตร
๑.๒ การทำผังพรรณไม้ : นางสาวภัทรียา ทวีจิตร
๑.๓ การศึกษาพรรณไม้ในโรงเรียน : นางสาวนันทพร บุตรเวียงพันธ์
๑.๔ การทำตัวอย่างพรรณไม้แห้ง ดอง เฉพาะส่วน : นางสาวนันทพร บุตรเวียงพันธ์
๑.๕ การทำทะเบียนพรรณไม้: นางสาวนันทพร บุตรเวียงพันธ์
๑.๖ การทำป้ายชื่อพรรณไม้สมบูรณ์ : นางสาวนันทพร บุตรเวียงพันธ์
องค์ประกอบที่ ๒ การรวบรวมพรรณไม้เข้าปลูกในโรงเรียน
๒.๑ การสำรวจสภาพภูมิศาสตร์และการศึกษาธรรมชาติ: นายกิตติวัฒน์อาจญาจารย์
๒.๒ การกำหนดชนิดพืชที่จะปลูกและการกำหนดการใช้ประโยชน์ : นายกิตติวัฒน์อาจญาจารย์
๒.๓ การทำผังภูมิทัศน์ : นายกิตติวัฒน์อาจญาจารย์
๒.๔ การจัดหาพรรณไม้และการปลูกพรรณไม้ : นายสมควร ฐานะ
๒.๕ การศึกษาพรรณไม้หลังการปลูก : นายสมควร ฐานะ
องค์ประกอบที่ ๓ การศึกษาข้อมูลด้านต่าง ๆ
๓.๑ การศึกษาพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน(ก.7-003) ครบ : น.ส.พรพรรณ กมลเศษ
๓.๒ การศึกษาพรรณไม้ที่สนใจ (พืชศึกษา) : นางสาวปัญชลิดา โคตรนรินทร์
องค์ประกอบที่ ๔ การรายงานผลการเรียนรู้
๔.๑ การรวบรวมผลการเรียนรู้ คัดแยกสาระสำคัญและจัดหมวดหมู่ : นางอมรรัตน์ แก่นจันทร์
๔.๒ การเขียนรายงานแบบวิชาการ แบบบูรณาการ: นางอมรรัตน์ แก่นจันทร์
๔.๓ วิธีการรายงานผลในรูปแบบต่าง ๆ : นางอมรรัตน์ แก่นจันทร์
องค์ประกอบที่ ๕ การนำไปใช้ประโยชน์ทางการศึกษา
๕.๑ การนำสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนบูรณาการสู่การเรียนการสอน : นายชนุดร วารีพิทักษ์
๕.๒ การเผยแพร่องค์ความรู้ : นายชนุดร วารีพิทักษ์
๕.๓ การใช้สวนพฤกษศาสตร์เป็นแหล่งเรียนรู้ : นายคคนปกรณ์ อินศร
ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน [ นักเรียนนำเสนอ]
๓.๑ สภาพแวดล้อมทั่วไปของโรงเรียนมีความสะอาดตา ร่มรื่น น่าอยู่: นายฟ้าสาง คำทองเขียว
๓.๒ โรงเรียนมีบรรยากาศงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน: นายฟ้าสาง คำทองเขียว
๓.๓ บุคลากรและผู้เรียนมีคุณธรรมและจริยธรรม: นายฟ้าสาง คำทองเขียว
๓.๔ ผลการดำเนินงานของโรงเรียน บุคลากรและผู้เรียนดีเป็นที่ยอมรับ : นายฟ้าสาง คำทองเขียว
ด้านที่ ๔ ความถูกต้องทางวิชาการ : นางสาวปัญชลิดา โคตรนรินทร์