[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 26 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 2 คน

[admin]

[bigboy]
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
link banner
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิวหนัง “Love เลย 101″หนังรักของ หม่ำ จ๊กมก  VIEW : 220    
โดย มะลิ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 14
ตอบแล้ว : 1
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.245.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 29 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 12:29:36   

เรื่องราวความรักบนพื้นฐานของคำถามที่ว่าจะเป็นยังไง เมื่อดาบแดงตำรวจหนุ่มใหญ่คว้าหัวใจของนางฟ้าอย่าง แพ็ต ไปครอง ปฐมบทแห่งความรักที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นระหว่างคนสองคนที่แตกต่างกันด้วยวัย ท่ามกลางการถูกสังคมเพ่งเล็งถึงรูปแบบ “ความเหมาะสม” ในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ นี่คือ รักแท้ที่บริสุทธิ์ หรือ แค่รักฉาบฉวย ที่โชคชะตานำพาให้พวกเขาทั้งคู่ต้องมาเผชิญ

 

Love

 

รีวิวหนัง Love เลย 101

หนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ นึกว่าจะเป็นหนังดราม่าซะอีก แต่ดีแล้วเพราะแนวนี้มันดีต่อใจมากกว่า โทนของหนังจะดูสว่างสดใสเหมือนกับความรักที่กำลังเบ่งบานอยู่เป็นสีชมพู ชื่อหนังก็บอกอยู่แล้วว่าร้อยเอ็ดเพราะงั้นภาษาก็อีกสานแน่แหละ เมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆให้ แพ็ต และ ดาบแดง ได้มาเจอกันจนก่อเกิดเป็นความรัก ช่วงแรก็ดูเป็นรักใสใสจีบกันได้น่ารักจริง เริ่มจะมาดราม่าช่วงที่พ่อของแพ็ต ที่แสดงโดยสมรักษ์ คำสิงห์ ทำให้เนื้อเรื่องเริ่มเข้มข้นตึงขึ้นมาแต่ยังมีความขายขำอยู่บ้าง เป็นอีกบทบาทที่เคยเห็นเขาเล่นแนวนี้ ในหนังแทบตลอดทั้งเรื่องจะมีเพลงของ สายัณห์ สัญญา ประกอบเป็นระยะตามช่วงอารมณ์ของหนัง ซึ่งก็เข้ากับเนื้อหาได้ดี ก็กึ่งเป็นละครเพลงอยู่แต่ต่างกันที่นักแสดงไม่ได้ร้องเองทั้งเรื่อง

Love เลย 101 ก็ไม่ใช่หนังที่แย่แบบที่ตั้งแง่เอาไว้ล่วงหน้า อาจจะเป็นเพราะความพยายามสร้างโทนออกมาเป็นหนังรักง่าย ๆ จึงทำให้หนังยังดูออกมาเป็นธรรมชาติและซื่อตรงกับจริตของคนดูหนังไทย อันที่จริงบทหนังก็อาจจะไม่ได้เรียกว่าดีสักเท่าไหร่ เค้าโครงเรื่องมีอยู่แค่เพียงหยิบมือเดียว แต่นำมาตีแผ่ขยายออกเป็นเรื่องเป็นราว ระหว่างที่นั่งดูอยู่นั้นก็ยังแอบรู้สึกว่าแค่ 90 นาที..นานจังเลย

Love เลย 101 จึงให้อารมณ์เหมือนนั่งดูเอ็มวีเพลงลูกทุ่งแบบที่มีสตอรี่ยาว ๆ เล่าไปเรื่อย ๆ ทั้งมุกและจังหวะในหนังแทบจะหาอะไรใหม่ไม่ได้เลย ก็คือโทนหนังรักทั่วไปที่เคยได้เห็นมาบ่อย ๆ แต่อย่างน้อยหนังก็ยังใส่จังหวะเข้ามาในจังหวะที่กำลังใช้ได้ มันได้ยัดเยียดใส่มุกที่เกินจำเป็น มีซีนดราม่าและซีนอารมณ์เคล้ากันไปเรื่อย ๆ แม้ว่ามุกบางมุกจะรู้สึกล้าสมัยและยังติดมุมมองการเหยียดเพศและสังคมอยู่ไปสักหน่อย

สำหรับหนังเรื่องนี้หลังจากที่ได้ trailer ออกมาแรกๆ ก็โดนกระแส วิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมาก ในเรื่องของความเหมาะสม กับการนำเสนอรูปแบบความรักต่างวัย ที่ดูเป็นการคุมคาม จนพูดไปถึงเรื่องของศีลธรรมอีกด้วย แต่หากใครได้ชมเรื่องนี้จนจบแล้ว เนื้อหาของเรื่อง

การเล่าเรื่อง สิ่งที่ผู้กำกับอยากจะสื่อ มันไม่ได้ไปในทางเสื่อมเสีย ไม่ได้เป็นหนังรักดราม่า การแย่งชิง หรือการคุกคามทางเพศเลย เรื่องราวเล่าในมุมมองความรักอันสดใส อาจจะมีบางในเรื่องของความหยาบคาย ตามสไตล์หนังแนวท้องถิ่นของบั้งไฟ ฟิลม์

หากคุณได้เข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากเสียงหัวเราะ ความสนุก สารพัดมุกตลกในเรื่องนี้ คุณยังได้เห็นถึงความรักอันบริสุทธิ์ หวนนึกถึงความรักครั้งแรกอันสดใสได้อีกด้วย และอีกหนึ่งจุดเด่นของหนังเรื่อง คือ การหยิบเอาผลงานเพลงของอดีตนักร้องลูกทุ่งอมตะ ‘สายัณห์ สัญญา’ หรือ ‘เป้า คนดีคนเดิม’ มาเป็นสื่อรักของทั้งคู่ และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งให้หนัง มีความ feel good ได้มากยิ่งขึ้นด้วย สำหรับคนรุ่นใหม่ๆ ที่ได้ชมเรื่องนี้ ก็จะได้รู้จักและได้ฟังเพลงในระดับตำนานอีกด้วย

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com
https://movies.doodido.com/%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%87-love-%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%a2-101%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%82/