[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 26 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
link banner
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
Whey Protein Concentrate คืออะไร? ต่างจากเวย์โปรตีนชนิดอื่นอย่างไร  VIEW : 804    
โดย BEE

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 5
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 58.136.214.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 7 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566 เวลา 00:02:03   

Whey Protein Concentrate คืออะไร? ต่างจากเวย์โปรตีนชนิดอื่นอย่างไร

   Whey Protein Concentrate (WPC) เป็นหนึ่งในรูปแบบของโปรตีนน้ำเชื่อม (whey protein) ซึ่งเป็นส่วนที่เหลือหลังจากการผลิตน้ำนมและน้ำนมแป้งเนย น้ำเชื่อมเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและมีปริมาณโปรตีนมาก โปรตีนใน WPC มีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยมักมีระดับโปรตีนระหว่าง 70-80% ของน้ำหนักทั้งหมด นอกจากโปรตีนแล้ว น้ำเชื่อมยังมีคาร์โบไฮเดรต ไลปิด แร่ธาตุ และสารอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นส่วนประกอบของมัน ดังนั้น WPC เป็นสินค้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน.

ต่างจาก Whey Protein Isolate (WPI) ซึ่งเป็นรูปแบบอีกแบบหนึ่งของโปรตีนน้ำเชื่อม โปรตีนใน WPI มีระดับสูงกว่า 90% ของน้ำหนักทั้งหมด และมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไลปิดน้อยกว่า WPC ซึ่งทำให้ WPI มีความเร็วในการดูดซึมและมีค่าความเข้ากันได้ทางยาการแพทย์สูงกว่า WPC สำหรับคนที่มีแพ้อาหารหรือต้องการลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตในอาหารเสริมของพวกเขา นอกจากนี้ WPI มักมีรสชาติที่บอบบางและไม่มีกลิ่นอันเผ็ดเหม็นที่แรงกว่า WPC ซึ่งทำให้มีผู้บริโภคที่ชื่นชอบในรสชาติและความกลิ่นที่เบากว่า.

นอกจาก WPC และ WPI ยังมีรูปแบบอื่น ๆ ของโปรตีนน้ำเชื่อมเช่น Whey Protein Hydrolysate (WPH) ซึ่งเป็นรูปแบบที่ถูกย่อยออกมากขึ้นเพื่อลดความเป็นแอลเลอร์เจนและให้มีความเข้ากันได้ทางยาการแพทย์มากขึ้น ในสรุป WPC เป็นโปรตีนน้ำเชื่อมที่มีความเข้มข้นน้อยกว่า WPI แต่มีคุณสมบัติทางโภชนาการสูงและมีรสชาติที่หลากหลาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนและมีความหลากหลายในรสชาติและสูตรของโปรตีนที่บริโภค.

สามารถเข้าดูเพิ่มเติมได้ที่ > https://fitnesstool.in.th/category/อาหารเสริม/ <