[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 26 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
link banner
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
วิธีใช้วิตามินอาหารเสริมในการออกกำลังกาย  VIEW : 743    
โดย สุนิตา

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 115.87.79.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 8 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566 เวลา 17:11:43   

วิธีใช้วิตามินอาหารเสริมในการออกกำลังกาย

วิตามินมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการทำงานของร่างกายของเรารวมถึงประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ในขณะที่อาหารที่สมดุลเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของเราวิตามินบางชนิดสามารถเพิ่มขึ้นเมื่อพูดถึงการออกกำลังกาย ในบทความนี้เราจะสำรวจวิตามินที่สำคัญบางอย่างที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการออกกำลังกายโดยให้ความเข้าใจที่ครอบคลุมเกี่ยวกับบทบาทและผลประโยชน์ของพวกเขา

วิตามินซี:
วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังซึ่งช่วยต่อสู้กับความเครียดออกซิเดชันที่เกิดจากการออกกำลังกายที่รุนแรง ช่วยปกป้องเซลล์ของเราจากความเสียหายอำนวยความสะดวกในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน คุณสามารถค้นหาวิตามินนี้ในผลไม้เช่นส้มสตรอเบอร์รี่และกีวี การรวมผลไม้เหล่านี้ในมื้ออาหารก่อนหรือหลังออกกำลังกายสามารถรองรับกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณได้

วิตามินดี:
เป็นที่รู้จักในนาม ""วิตามินซันไชน์"" วิตามินดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษากระดูกและกล้ามเนื้อให้แข็งแรง มันช่วยในการดูดซึมแคลเซียมซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความแข็งแรงของกระดูกและการทำงานของกล้ามเนื้อ การใช้เวลากลางแจ้งและได้รับแสงแดดตามธรรมชาติพร้อมกับอาหารที่บริโภคเช่นปลาไขมันไข่และผลิตภัณฑ์นมเสริมสามารถช่วยตอบสนองความต้องการวิตามินดีของคุณ

วิตามินอี:
วิตามินอีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังอีกชนิดหนึ่งที่ลดการอักเสบและช่วยให้กล้ามเนื้อของเราฟื้นตัวหลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตที่เหมาะสมปรับปรุงการส่งสารอาหารไปยังกล้ามเนื้อของคุณ ถั่วเมล็ดพืชและน้ำมันพืชเป็นแหล่งวิตามินอีที่ยอดเยี่ยมที่สามารถรวมอยู่ในของว่างก่อนและหลังออกกำลังกายของคุณ

B วิตามิน B:
วิตามิน B โดยเฉพาะอย่างยิ่ง B1, B2, B3, B6 และ B12 มีบทบาทสำคัญในการผลิตพลังงานทำให้ร่างกายของเราสามารถเปลี่ยนอาหารที่เรากินให้เป็นพลังงานที่ใช้งานได้ พวกเขายังสนับสนุนการทำงานของสมองสุขภาพเส้นประสาทและการผลิตเม็ดเลือดแดงซึ่งทั้งหมดนี้มีความสำคัญในระหว่างการออกกำลังกาย ธัญพืชเนื้อสัตว์ไข่และผักใบเขียวเป็นแหล่งวิตามิน B ที่ยอดเยี่ยม

โดยสรุปการรวมวิตามินที่ถูกต้องไว้ในอาหารของคุณสามารถปรับปรุงกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณโดยการสนับสนุนด้านการออกกำลังกายในแง่มุมต่าง ๆ การจัดลำดับความสำคัญของอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน C, D, E และ B สามารถให้ประโยชน์มากมายเช่นการส่งเสริมการซ่อมแซมเนื้อเยื่อการเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อลดการอักเสบการปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตและสร้างความมั่นใจในการผลิตพลังงานที่ดีที่สุด อย่าลืมปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อกำหนดความต้องการวิตามินเฉพาะของคุณตามเป้าหมายการออกกำลังกายและสุขภาพโดยรวมของคุณ ดังนั้นบำรุงร่างกายของคุณด้วยวิตามินที่จำเป็นเหล่านี้และยกระดับประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณให้สูงขึ้น

 

อ้างอิงจาก https://fitnesstool.in.th/category/อาหารเสริม/