[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 26 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
link banner
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
ดูหนังเรื่อง อภินิหารเข็มทิศทองคำ  VIEW : 114    
โดย หมวย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 7
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.49.221.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 16 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 11:42:46   

ดูหนังเรื่อง อภินิหารเข็มทิศทองคำ

             The Golden Compass เป็นภาพยนตร์ ผจญภัยแฟนตาซี ปี 2007 ที่เขียนและกำกับโดย Chris Weitz ซึ่งอิงจากนวนิยาย Northern Lights ของ Philip Pullman ในปี 1995 ซึ่ง เป็นภาคแรกใน ไตรภาค His Dark Materials ของ Pullman ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในชื่อ The Golden Compass ในสหรัฐอเมริกา ดูหนัง นำแสดงโดยนิโคล คิดแมนในบทมาริซา โคลเตอร์ ,ดาโกต้า บลู ริชาร์ดส์ในบทไลรา เบแลคควาและแดเนียล เครกในบทลอร์ดแอสเรียลร่วมกับแซม เอลเลียต ,เอียน แม็คเคลเลนและอีวา กรีน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไลราร่วมเดินทางไปกับชนเผ่านักเดินเรือในการเดินทางไปยังทางเหนือไกลเพื่อค้นหาเด็กที่ถูกลักพาตัวโดยพวกกอบเบลอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองจักรวาล Magisterium

              การพัฒนาภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการประกาศครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 แต่ปัญหาด้านบทภาพยนตร์และการคัดเลือกผู้กำกับ (รวมถึงไวทซ์ที่ออกและกลับมา) ทำให้เกิดความล่าช้าอย่างมาก ริชาร์ดส์ได้รับเลือกให้เป็นไลราในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2549 โดยมีคิดแมนและเครกร่วมแสดงหลังจากนั้นไม่นาน การถ่ายภาพหลักเริ่มต้นในเดือนกันยายนและกินเวลานานหลายเดือน โดยมีสถานที่ถ่ายทำรวมถึงเชปเปอร์ตัน สตูดิโอและในสถานที่ทั่วอังกฤษ สวิตเซอร์แลนด์ และนอร์เวย์ ด้วยงบประมาณการผลิต 180 ล้านเหรียญสหรัฐ จึงเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่แพงที่สุดของนิวไลน์ซีนีมา และก่อนที่จะออกฉาย ภาพยนตร์เรื่องนี้เผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จาก องค์กร ฆราวาสนิยมและศาสนาเนื่องจากเนื้อหาต้นฉบับมีเนื้อหาต่อต้านศาสนา ซึ่ง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างกับภาพยนตร์เรื่องนี้ในช่วงหลังการผลิต
        
เรื่องย่อ

            บนโลก ย้อนยุคอีกโลกหนึ่งซึ่งปกครองโดย Magisterium วิญญาณของทุกคนมีอยู่นอกร่างกายในฐานะสหายสัตว์ซึ่ง ก็คือปีศาจ Lyra Belacqua เป็นเด็กกำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูที่Jordan College ใน Oxford พร้อมด้วย dæmon Pantalaimon หรือ "Pan" ของเธอ ลอร์ดแอสเรียลลุงของเธอกลับมาจากการตามหาฝุ่น ที่เข้าใจยาก ซึ่งเป็นอนุภาคในจักรวาลที่ Magisterium ห้ามมิให้เอ่ยถึง ไลราช่วยเขาจากไวน์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ Magisterium แทง และแอสเรียลนำเสนอการค้นพบของเขาว่าดัสต์ที่ขั้วโลกเหนือเชื่อมโยงกับโลกที่ไม่มีที่สิ้นสุด เขาได้รับการสำรวจอีกครั้งแม้ว่าทฤษฎีของเขา หากได้รับการพิสูจน์แล้ว อาจบ่อนทำลายการควบคุมของผู้พิพากษาได้ ดูหนังออนไลน์ ต่อเพื่อรับชมหนังแบบเต็ม

                นางโคลเตอร์ "เพื่อน" ผู้มั่งคั่งของวิทยาลัย เชิญไลรามาพักกับเธอในลอนดอน อาจารย์ใหญ่ของวิทยาลัยมอบหมายให้ Lyra มอบเครื่องวัดเส้นผ่าศูนย์กลางของลุงของเธอ ซึ่งเป็นสิ่งประดิษฐ์คล้ายเข็มทิศที่เปิดเผยความจริง และเตือนเธอให้เก็บเป็นความลับ ผู้ลักพาตัวที่เรียกว่า "กอบเบลอร์ส" กำลังลักพาตัวเด็กๆ รวมถึงโรเจอร์ เพื่อนของไลรา และบิลลี่ คอสต้า เด็กสาวชาวยิปต์ Lyra ค้นพบว่า Mrs. Coulter เป็นหัวหน้า คณะกรรมการ Oblation ทั่วไป โดยตระหนักว่าพวกเขาคือ Gobblers และเธอและ Pan ก็หลบหนีไปเมื่อdæmonของ Mrs. Coulter พยายามขโมย alethiometer

              Lyra ได้รับการช่วยเหลือจาก Gobblers โดย Ma Costa แม่ของ Billy และถูกพาไปหากษัตริย์ Gyptian John Faa ซึ่งกำลังล่องเรือไปทางเหนือเพื่อค้นหาเด็กๆ ฟาร์เดอร์ โคแรมผู้เฒ่าชาวยิปต์จำเครื่องวัดอัลเอทิโอมิเตอร์ได้ ซึ่งไลราค้นพบว่าเธอสามารถถอดรหัสได้ ในการร่วมมือกับ Magisterium นางโคลเตอร์ส่งแมลงวันกลไกตามไลราไป แต่มีตัวหนึ่งถูกฟาร์เดอร์ โคแรมจับได้ แอสเรียลไปถึงสฟาลบาร์อาณาจักรแห่งหมีน้ำแข็ง แต่ถูกจับโดย ชนเผ่า ซามอยด์ที่ได้รับการว่าจ้างจากนางโคลเตอร์

การผลิต

             เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 หลังจากความสำเร็จของ The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring ของ New Line สตูดิโอได้ซื้อลิขสิทธิ์ในภาพยนตร์ไตรภาค His Dark Materials ของ Philip Pullman ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2546 ทอม สต็อปพาร์ดได้รับมอบหมายให้เขียนบทภาพยนตร์ ผู้กำกับ Brett Ratner และ Sam Mendes แสดงความสนใจในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ หนึ่งปีต่อมา Chris Weitz ได้รับการว่าจ้างให้กำกับหลังจากเข้าใกล้สตูดิโอด้วยการปฏิบัติที่ไม่พึงประสงค์ 40 หน้า สตูดิโอปฏิเสธบทโดยขอให้ไวทซ์เริ่มต้นใหม่ เนื่องจากไวทซ์ชื่นชมผลงานของสต็อปพาร์ด เขาจึงตัดสินใจไม่อ่านภาพยนตร์ดัดแปลงนี้ เผื่อในกรณีที่เขา "แย่งชิงสิ่งของจากเขาโดยไม่รู้ตัว" หลังจากส่งบทของเขาแล้ว Weitz อ้างว่า Barry Lyndon และ Star Wars เป็นโวหารที่มีอิทธิพลต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ ใน ปีพ.ศ. 2547 ไวทซ์ได้รับเชิญจากผู้กำกับเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ปีเตอร์ แจ็คสัน ให้ มาร่วมถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง King Kong (พ.ศ. 2548) เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการกำกับภาพยนตร์ทุนสร้างขนาดใหญ่ และรับคำแนะนำในการจัดการกับนิวไลน์ซีนีมา