[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 26 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
link banner
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
ดูหนังเรื่อง ไอ้แมงมุม  VIEW : 81    
โดย โมโม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 4
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.130.251.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 18 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 11:20:22   

ดูหนังเรื่อง ไอ้แมงมุม

             สไปเดอร์แมนเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ อเมริกันปี 2002 ที่สร้างจากตัวละครมาร์เวลคอมิกส์ในชื่อเดียวกันสร้างโดยสแตน ลีและสตีฟ ดิตโก กำกับโดยแซม ไร มีจากบทภาพยนตร์โดยเดวิด โคเอปป์เป็นภาคแรกของ Spider-Man ไตรภาคเดอะลอร์ ของไรมี ผลิตโดยโคลัมเบีย พิคเจอร์สร่วมกับร์และลอรา ซิสสกิน โปรดักชั่นส์และจัดจำหน่ายโดยโซนี่ พิคเจอร์ส รีลีสซิ่ง ดูหนัง เรื่องนี้นำแสดงโดยโทบีย์ แม็กไกวร์ในบทตัวละครนำแสดง ร่วมกับวิลเลม เดโฟ, เคิร์สเตน ดันสต์, เจมส์ ฟรังโก, คลิฟ โรเบิร์ตสันและโรสแมรี แฮร์ริส ภาพยนตร์เรื่องนี้บันทึกเรื่องราวต้นกำเนิดของ Spider-Man และอาชีพซูเปอร์ฮีโร่ในยุคแรกๆ หลังจากถูกแมงมุมดัดแปลงพันธุกรรมกัด ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ วัยรุ่นเนิร์ดขี้อายได้พัฒนาความสามารถเหนือมนุษย์ที่เหมือนแมงมุม และใช้อัตลักษณ์ซูเปอร์ฮีโร่สวมหน้ากากเพื่อต่อสู้กับอาชญากรรมและความอยุติธรรมในนิวยอร์กซิตี้ โดยเผชิญหน้ากับกรีนก็ อบลินผู้ชั่วร้ายในกระบวนการนี้

          สไปเดอร์แมนเปิดตัวครั้งแรกที่ Mann Village Theatre เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2545 และเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์และผู้ชม ซึ่งชื่นชมการกำกับของไรมิ เรื่องราว การแสดง วิชวลเอฟเฟกต์ ฉากแอ็กชัน และโน้ตเพลง เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้ถึง 100 ล้านเหรียญในสุดสัปดาห์เดียว และเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในขณะนั้น ด้วยรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกมากกว่า 825 ล้านเหรียญสหรัฐ จึงเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสามของปี พ.ศ. 2545 ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำรายได้สูงสุดและเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับหกโดยรวมในช่วงเวลาที่ออกฉาย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาเสียงยอดเยี่ยมและเอฟเฟกต์ภาพยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 75 ท่ามกลางรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย Spider-Man ได้รับเครดิตจากการสร้างนิยามใหม่ของประเภทซูเปอร์ฮีโร่ยุคใหม่ รวมถึงภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ภาคฤดูร้อน หลังจากประสบความสำเร็จ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างภาคต่ออีก 2 ภาค ได้แก่สไปเดอร์แมน 2 (พ.ศ. 2547) และสไปเดอร์แมน 3 (พ.ศ. 2550) ต่อมาแม็กไกวร์และดาโฟได้กลับมารับบทบาทใน ภาพยนตร์ Marvel Cinematic Universe (MCU) เรื่อง Spider-Man: No Way Home (2021) ซึ่งเกี่ยวข้องกับแนวคิดเรื่องลิขสิทธิ์และเชื่อมโยงไตรภาคไรมีกับ MCU

เนื้อเรื่อง

            ในการทัศนศึกษา ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์นักเรียนมัธยมปลายไปเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการพันธุศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ร่วมกับ แฮร์รี่ ออสบอร์น เพื่อนของเขาและ แมรี เจน วัตสันผู้เป็นที่รักของเขา ที่นั่น ปีเตอร์ถูก แมงมุม ดัดแปลงพันธุกรรมกัดและเขาล้มป่วยเมื่อกลับถึงบ้าน ในขณะเดียวกันนอร์แมน ออสบอร์น พ่อของแฮร์รี่ ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของออสคอร์ปพยายามทำสัญญาทางทหารที่สำคัญ เขาลองใช้สารเคมีเพิ่มประสิทธิภาพกับตัวเองแล้วก็เสียสติและฆ่าผู้ช่วยของเขา ดูหนังออนไลน์ ต่อเพื่อรับชมหนังแบบเต็ม

             วันรุ่งขึ้น ปีเตอร์พัฒนาความสามารถเหมือนแมงมุม ความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ ประสาทสัมผัสที่เฉียบคม ความคล่องตัว ความเร็ว และความสามารถในการยึดติดกับกำแพง โดยไม่สนใจคำแนะนำของลุงเบน ที่ว่า " พลังที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ " ปีเตอร์จึงพิจารณาซื้อรถเพื่อทำให้แมรี เจนประทับใจ แม้จะชนะการแข่งขัน มวยปล้ำใต้ดินเพื่อจ่ายค่ารถ แต่ปีเตอร์ก็ถูกโกงจากรายได้ของเขา หลังจากที่เบ็นถูกขโมยฆ่าในเวลาต่อมาโดยขโมยที่ปีเตอร์ยอมให้หลบหนี ปีเตอร์ก็ไล่ตามเขาไป แต่หัวขโมยกลับตกลงไปนอกหน้าต่างจนเสียชีวิต ในขณะเดียวกัน นอร์แมนผู้บ้าคลั่งก็ขัดขวางการทดสอบผลิตภัณฑ์โดยเควส แอโรสเปซ คู่แข่งของออสคอร์ป และคร่าชีวิตผู้คนไปหลายคน

การผลิต

             เริ่มต้นในปี 1975 Marvel Comics วางแผนที่จะนำตัวละครของพวกเขามาสู่จอภาพยนตร์ ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 หลังจากความสำเร็จเชิงวิพากษ์วิจารณ์และเชิงพาณิชย์ของซูเปอร์แมน (1978) ซึ่งในทางกลับกัน มีพื้นฐานมาจากตัวละครหลักอย่างซูเปอร์แมนของดีซีคอมิกส์ที่เป็นคู่แข่งกัน มาร์เวลคอมิกส์อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ผลิตภาพยนตร์เพื่อนำตัวละครหลักอย่างสไปเดอร์แมนมาสู่จอภาพยนตร์